Những ưu điểm của nhà mặt mất mà chung cư phải… đuổi xa

Không gian Vinhomes Thăng Long

Lựa chọn nhà mặt đất hay nhà chung cư vẫn luôn là khúc mắc rất lớn của những khách hàng chuẩn bị mua nhà. Mỗi loại hình đều có đặc điểm và ưu việt riêng của nó. Nhưng có thể nói, xu hướng mua nhà mặt đất vẫn là một trong những thói quen truyền thống và chưa có dấu hiệu thay đổi của đa số người Việt.

Tâm lý sở hữu được “chiều chuộng” tối đa

Đối với người Việt, tâm lý “ăn chắc mặc bền”, “thứ nhất dương cơ, thứ nhì âm phần” mặt nào đó đã chỉ ra sự ưa thích sở hữu ở mức độ cao. Đối với hầu hết chúng ta, việc sở hữu cho mình một sản phẩm bất động sản có giá trị lớn không chỉ là để phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong cuộc sống mà còn là một dấu ấn cá nhân quan trọng của cuộc đời.

Vì thế, gia chủ luôn cố gắng cá nhân hóa tài sản của mình hết mức có thể. Và trong khía cạnh này, nhà mặt đất làm tốt hơn nhà chung cư rất nhiều lần. Đối với nhà mặt đất, người mua có hoàn toàn 100% quyết định từ A đến Z mọi vấn đề của nó, từ việc hướng nhà, kiểu dáng, vị trí, cho đến việc bày trí, kiến trúc và nội thất bên trong. Ở đó, khách hàng hoàn toàn có thể biến ngôi nhà trở thành tổ ấm của riêng mình, chiều chuộng những sở thích và thói quen kiến trúc dù là kỳ lạ nhất.

Không gian Vinhomes Thăng Long

Đặc quyền này khá giới hạn khi người mua lựa chọn chung cư. Dù trong thời điểm hiện tại, có khá nhiều chủ đầu tư dành riêng một vài căn hộ trơn chưa có trang trí hay thiết kế, nhưng hoàn toàn phần thô đều đã được xây dựng đồng nhất trong cùng một dự án. Ngoài ra, việc sửa chữa, cơi nới cũng phức tạp và rườm rà hơn, vì mọi vấn đề của một căn hộ có thể làm liên lụy tới toàn bộ các căn hộ khác xung quanh. Điều này cũng trở thành hạn chế lớn nhất của mặt hàng nhà chung cư trên thị trường bất động sản.

Khả năng thanh khoản cao 

Đối với nhà mặt đất, dù chất lượng căn nhà có thể xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng nhưng miếng đất nơi dựng căn nhà chắc chắn vẫn giữ nguyên giá trị của nó, thậm chí còn có thể tăng lên rất nhiều nhờ sự thay đổi trong quy hoạch cũng như hệ thống tiện ích khu vực. Chính vì nhờ đặc điểm này mà ngày càng nhiều những đối tượng người trung niên có xu hướng tích lũy bất động sản nhà đất, vì đây vừa là kênh đầu tư lâu dài có khả năng sinh lời cao, lại vừa có thể làm vật kỷ niệm giữ lại cho con cháu, đảm bảo giá trị bất biến trước tác động của thời gian.

Tuy nhiên, nhà chung cư lại khó làm được điều này. Hầu hết các căn hộ chung cư đều sẽ bị giảm giá trị đáng kể chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Không những thế, tình trạng xuống cấp, khó sửa chữa tại đây cũng khiến việc mua – bán chung cư cũ làm sao để đảm bảo giá trị ban đầu của nó là việc làm rất khó khăn.

“Tấc đất tấc vàng”

Quy luật chung của sự phát triển chính là hệ thống tài nguyên sẽ ngày càng trở nên cạn kiệt vì dân số tăng trưởng mạnh và sức tàn phá khủng khiếp của con người. Khoan chưa nói những vấn đề xa xôi, nhưng “đất chật người đông” là một hiện tượng cực kỳ phổ biến ở các thành phố lớn hay những quốc gia đang phát triển.

Thông qua cái nhìn thực hiện tãi 2 thành phố dẫn đầu cả nước là Hà Nội và Hồ Chí Minh, lượng người đổ về đây sinh sống, làm việc mỗi năm đều tăng ở mức đáng kinh ngạc. Hàng ngàn chung cư mọc lên nhưng vẫn không đủ chỗ, hàng triệu khu đất trống được tái quy hoạch nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu của con người. Vì thế, việc sở hữu cho mình một căn nhà mặt đất, dù nhỏ hay xa khu trung tâm, vẫn là một sự thành công rất đáng kể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *