Theo quyết định số 921 QĐ/UBND thành phố Hà Nội chính thức được phê duyệt ngày 27/02/2018 về việc phê duyệt hồ sơ Chỉ giới đường đỏ nút giao thông giữa đường Vành đai 3,5 với đường Đại lộ Thăng Long, tỷ lệ 1/500.
Nội dung chi tiết của quyết định văn bản tại đây
- Địa điểm: nút giao tuyến đường Vành đai 3,5 với tuyến đường Đại lộ Thăng Long và phạm vi nghiên cứu các đường dẫn, tách nhập làn có vị trí thuộc địa giới huyện Hoài Đức và quận Nam Từ Liêm.
- Hình thức nút: nút giao khác mức dạng Tuabin kết hợp hầm chui trực thông trên đường Vành đai 3,5 theo phương án thiết kế kiến trúc và hồ sơ đề xuất Dự án đầu tư xây dựng nút giao đã được UBND Thành phố phê duyệt tại các Quyết định số 4958/QĐ-UBND ngày 26/7/2017 và số 8393/QĐ-UBND ngày 01/12/2017.
- Mặt cắt ngang các tuyến đường vào nút:
- Tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn phía Bắc nút giao: có bề rộng mặt cắt ngang điển hình B=60m, gồm: dải phân cách giữa rộng 5,5m, phần xe cơ giới mỗi bên rộng 12,25m (3 làn xe mỗi bên), dải phân cách bên ngăn cách giữa làn xe cơ giới và xe thô sơ mỗi bên rộng 1m, làn xe thô sơ mỗi bên rộng 6m, hè mỗi bên rộng 8m. Riêng đoạn từ hết khu đô thị Bắc An Khánh đến Đại lộ Thăng Long chỉ giới đường đỏ được mở rộng cục bộ B=70m để bố trí hầm chui, nhánh rẽ.
- Tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn phía Nam nút giao: có bề rộng mặt cắt ngang điển hình B=63m, gồm: 6 làn xe chính rộng 2×10,5m, dải phân cách giữa rộng 5m, đường gom hai bên rộng 2×7,5m, dải phân cách giữa đường chính với đường gom rộng 2x8m (có thiết kế hè đi bộ), hè mỗi bên rộng 2x3m.
- Tuyến đường Đại lộ Thăng Long: có bề rộng mặt cắt ngang điển hình B=140m, gồm: 6 làn xe cao tốc, hai đường gom hai bên với quy mô B=24m (lòng đường rộng 10,5m, hè đường phía trong rộng 3,5m, hè phía giáp chỉ giới đường đỏ rộng 10m).
- (Cụ thể cấu tạo thành phần đường trong khu vực nút giao sẽ được xác định theo dự án đầu tư được duyệt).
- Định vị tim đường: chỉ giới đường đỏ các tuyến đường quy hoạch vào nút giao và chỉ giới đường đỏ nút giao thông:
- Chỉ giới đường đỏ các tuyến đường được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước và kết hợp với nội suy trực tiếp trên bản vẽ. Tim tuyến đường Vành đai 3,5 định vị thông qua các điểm: 1’-2-10; tuyến đường Đại lộ Thăng Long được xác định theo hiện trạng đã đầu tư xây dựng.
- Chỉ giới đường đỏ nút giao thông: (A1-A2-A3-A4-A5-A6-A7-A8-A9), (B1-B2-B3-B4-B5-B6), (C1-C2-C3-C4-C5-C6-C7-C8), (D1-D2; D3-D4-D5-D6) được xác định bằng các điểm tọa độ xác định tim đường, kích thước mặt cắt ngang, kết hợp phương pháp nội suy trực tiếp tại bản vẽ; phù hợp phương án thiết kế kiến trúc, hồ sơ đề xuất Dự án đầu tư xây dựng nút giao đã được UBND Thành phố phê duyệt tại các Quyết định số 4958/QĐ-UBND ngày 26/7/2017 và số 8393/QĐ-UBND ngày 01/12/2017.
Một số hình ảnh thực tế phối cảnh 3D nút giao vành đai 3.5 và đường Lê Trọng Tấn
Với việc triển khai làm nút giao đường vành đai 3.5 giao cắt trục đường Lê Trọng Tấn góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giúp cho việc di chuyển đi lại của cư dân Geleximco Lê Trọng Tấn sẽ dễ dàng hơn, gia tăng giá trị bất động sản khu vực.
>> Bạn nên xem ngay: Dự án Shophouse mặt đường Lê Trọng Tấn đang chào bán với gía ưu đãi chỉ từ 12.5 tỷ/căn đã hoàn thiện mặt ngoài, thuận tiện kinh doanh buôn bán.